Travel

Last day in Korea

29 พฤศจิกายน 2013

หลังจากกินเลี้ยงร่ำลากันเสร็จเมื่อคืน ก็เป็นวันเดินทางกลับกันซักที วันนี้ก่อนจะออกจากสนามบินที่ไทย ได้ทำการเปิด roaming ใช้เน็ตได้ไม่จำกัดไว้ ก็จะติดต่อสื่อสาร เช็คข้อมูลได้สะดวกหน่อย เหตุผลที่เปิดเพราะว่าเลือกไฟล์ทบินกลับดึกไปหน่อย แต่ก็ทำให้มีเวลาเที่ยวก่อนจะกลับ ตอนแรกก็แพลนว่าจะรีบออกไปโซลแต่เช้าเลย ว่าจะ checkout ประมาณ 10 โมง แต่พอเอาเข้าจริงก็โน้นเลย ออกซะเที่ยง เพราะตื่นมาเช็คอุณหภูมิแล้ว -8 -9 เลยกลิ้งอยู่บนเตียงดีกว่า ออกมาก็นั่ง Taxi ไปสถานีซูวอน ตอนแรกตัดสินใจว่าจะนั่งบัสไปโซล แต่สุดท้ายก็ขึ้น metro ไป(เพราะกลัวหลง) ถึงสถานีโซลเลยก็ใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่าๆ

สถานีโซล

หลังจากออกสถานีมา สิ่งแรกที่ทำเลยก็คือเอากระเป๋ากับสัมพาระต่างๆ ไปฝากไว้ที่ตู้ฝากของ หลักการใช้ก็ไม่ต่างจากตู้ที่ญี่ปุ่นเท่าไร แตะบัตร T-money แล้วก็เลือกตู้ กำหนดรหัสเอาของ เอาของใส่ตู้แล้วก็ปิด ง่ายๆ มีเมนูภาษาอังกฤษ ก็เดินสำรวจสถานีอยู่สักพักจากนั้นก็ไปซื้อของที่แม่สั่งก็นั่งรถไฟไปย่าน Myeoug Dong เลยทันที เดินหาช็อป Etude กับ Skinfood ซื้อของเสร็จก็เดินเล่น

โบสถ์ที่แถว Myeong Dong

ร้านกาแฟที่นั่งเมื่อวันก่อน (/////)

สวนสาธารณะที่ไปนั่งพักมา

ก็เดินเล่นอยู่สักพักก็เดินหลงไปทางนั้นทีไปทางนี้ทีก็ยังหาทางไปยัง Insadong ไม่เจอสักที แต่ก็ยังเดินต่อไปแต่สุดท้ายก็เปิด google map หาเลยสรุปมันอยู่ไกลออกไปอีกทางนึง ถ้าจะเดินไปเองเลยอาจจะเดินไม่ไหว เลยเดินไปหาสถานีรถไฟใต้ดินขึ้น แต่ก็ไปถ่ายรูปที่จตุรัสควางฮวามุนก่อน เพราะวันก่อนไม่ได้ถ่ายเลย เพราะฝนตกแล้วค่อยไปขึ้นรถไฟแถวๆนั้นเอา

ตัวอะไรไม่รู้ ww

ผักน่ากินจัง (ผิด)

จตุรัสควางฮวามุน

หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ขึ้นรถไฟไป Insadong รีบซื้อของแล้วรีบวิ่งกลับอย่างเร่งด่วนเพราะว่าช้ากว่าที่คิดเยอะมากๆ …. ก็ไปถึงสนามบินอย่างฉิวเฉียดมากๆ… แต่ยังดีที่ไปทัน ขอบคุณตามอ่านกัน สามารถดูรูปเพิ่มเติมได้จาก ที่นี้

Standard

Leave a comment