Travel

TOKYO with My Family: Odaiba

เริ่มต้นวันที่ 3

ก่อนจะเดินทางแม่ไปอ่านเจอมาว่าที่สถานีโตเกียวมีที่เดินช็อปปิ้งแนะนำอยู่ วันนี้ตอนเช้าเลยไปที่สถานีโตเกียวกัน เดินหาทางเข้ากันอยู่นาน ทั้งเดินขึ้นเดินลงแต่สุดท้ายก็เจอซึ่งจริงๆแล้วอยู่ติดกับสถานีโตเกียวเลย ชื่อของแถวนั้นเรียกว่า First Avenue Tokyo Station ก็จะมีของให้เดินดูหลากหลายอย่างมาก(มีพวก character good ต่างๆด้วย แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไปเดินดู) เดินดูได้สักพักก็ไปหาอะไรกินกัน เพราะว่าตอนที่ถึงก็เกือบเที่ยงแล้ว (ออกจากโรงแรมสิบโมงกว่าๆ) DSC_0239

ทาโกะยากิของร้าน Gindaco

All Star Tendon ของร้าน Tenya

หลังจากการกินเสร็จ เป้าหมายก็คือโอไดบะ โดยเราจะไปโดยนั่งรถราง Yurikamono ซึ่งจะไปต่อรถที่สถานี JR Shimbashi สำหรับรถราง Yurikamono นั้นจะมีตั๋ววันอยู่ด้วย ราคาก็ 820 เยน แต่เราไม่ได้ซื้อเพราะว่าสถานีที่เราจะลงและจะนั่งกลับนั้นรวมๆ ราคาแล้วก็ไม่ถึงราคาตั๋ววัน ป้ายแรกที่เราจะลงกันวันนี้คือป้าย Odaiba Kaihinkoen ป้ายแรกสุดเลยหลังจากข้ามมายังเกาะโอไดบะ ลงจากสถานีมาก็เดินเลาะฝั่งเพื่อลงไปยังชายหาด

DSC_0242

ทางเดินเผื่อลงไปยังชายหาด

DSC_0246

รถมอไซต์ของคนแถวๆนั้นที่มาจอดไว้

DSC_0257

ชายหาดและเรนโบว์บริจ

หลังจากเดินสักพักก็ไปสะดุดที่ร้านค้าริมหาด ฮ่าๆ พ่อกับแม่สั่งกาแฟมานั่งกิน ส่วนเราสั่งไก่คาราอะเกะมานั่ง(นี่เพิ่งกินข้าวมาจริงเหรอ) นั่งรับแดดกันได้สักแปปก็ลุกเดินกันต่อ คราวนี้ก็ข้ามถนนกลับขึ้นไปเดินบนห้าง Aqua City

DSC_0259

ต้นคริสมาสต์ ถ้ามาตอนกลางคืนคงสวยน่าดู

DSC_0267

ขนมที่ขายบนแถวๆ โซนห้าง

DSC_0270

เดินผ่าน (…..)

จริงๆก็เดินไปทั่วห้างอยู่แหละ แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาเท่าไร เดินไปโซนเสื้อผ้า โซนกีฬา ไปเดินผ่านทาโกะยากิมิวเซียมด้วย หลังจากเดินเล่นในห้างเสร็จก็เดินไปที่จุดหมายหลักๆที่จะมาหลายรอบแล้วไม่ได้มา กันดั้มยักษ์ 1:1 ที่ห้าง Diver City ตอนที่ไปถึงหน้าห้าง Diver City มีอีเว้นท์ของโลคอลไอดอลสักวงด้วยแหละ แต่ไม่ได้เดินเข้าไปดู(เกรงใจพ่อแม่)

DSC_0271

ถึงแล้ว Diver City (จริงๆ คือถ่ายโฆษณาหนังด้านบน)

DSC_0272

กันด้ามมมมมมมกันดั้มมมมมมมมมม

DSC_0279

ไหนๆ ถ่ายด้านหลังบ้าง

DSC_0281

แท่นโปรโมตของหนัง カノジョは嘘を愛しすぎてる

ตัวอย่างหนัง

 จากนั้นเป้าหมายของเราก็คือ Gundam Front Tokyo ซึ่งกว่าจะเดินหาเจอก็ใช้เวลานานมาก 55 หลงหาทางขึ้นอยู่นาน พอไปถึงพ่อกับแม่ก็ปล่อยให้ไปเดินเอง ส่วนพ่อกับแม่ก็เดินเล่นแถวๆนั้นรอ ตั๋วสำหรับเข้าก็ราคา 1200 เยน (ถ้าจองล่วงหน้าจะแค่ 1000 เยน) ภายในก็จะมีโซนจัดแสดงกันดั้ม โซนส่วนโชว์ต่างๆ แล้วก็ส่วนที่ขายของ ก็เดินเข้าไปดูโชว์ก่อน

DSC_0284

ไลน์อัพของซี่รี่ย์กันดั้ม

DSC_0285

Strike Freedom

DSC_0286

Hyaku Shiki

DSC_0288

ห้องคนขับ Strike Freedom ตรงจุดนี้สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ แต่แน่นอนเสียเงิน

DSC_0289

Core Fighter

ซึ่งนอกจากส่วนที่โชว์ภาพไปนั่น ยังมีส่วนของ Dome G อีก ซึ่งในส่วนนี้จะเป็นโชว์วิดิโออยู่(เข้าใจว่าโชว์จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ) แน่นอนว่าห้ามถ่ายภาพ เสร็จจากส่วนแสดงโชว์ทั้งหมดแล้ว เดินออกมาก็จะเจอร้านขายของ ได้อารมณ์สุดๆ หลังจากบิ้วอารมณ์แล้วก็ต้องมีซื้อของกลับไปกันบ้างล่ะ XD ซึ่งก็เดินๆ ออกมาก็ยังตัดสินใจไม่ได้ เลยเดินออกไปดูส่วนที่โชว์กันพลาก่อน (บิ้วตัวเองอีก) DSC_0290 DSC_0291

DSC_0292

สไตร์ทรูท เวอร์ชั่นคัสตอมพิเศษโดยมัตซุยเรนะ SKE48

พอออกมาเจอพ่อกับแม่สักพักเลยลากเข้าไปช่วยตัดสินใจว่าจะซื้อกันพลาดีไหมและในที่สุดก็ซื้อกลับบ้านไปตัวนึง 55 ตอนที่แม่ไปซื้อได้บัตรสำหรับหมุนรางวัลมาด้วยซึ่งจำไม่ได้ว่าได้เข้าไปหมุนไหมหรือว่ายกให้คนญี่ปุ่นที่มาต่อแถวไป ออกมาจากห้างปุ๊ปฟ้าก็มืดแล้ว ก็ได้ถ่ายกันดั้มตอนเปิดไฟโชว์อีกเลย XD DSC_0295 DSC_0303 หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ถึงเวลากลับก็เดินย้อนกลับไปขึ้นรถที่สถานี Daiba ระหว่างทางที่เดินกลับก็จะมองเห็น Rainbow Bridge อยู่ลิบๆ และก็ยังเดินผ่านตึก Fuji TV อีกด้วย (ไม่ได้ขึ้นไปเลย) DSC_0308 DSC_0314

DSC_0312

ตึก Fuji TV

หลังจากกลับถึงสถานี Shimbashi ก็ตกลงกันว่าจะไปเดินที่ตลาดอะเมโยโกะต่อ ซึ่งก็ไปเดินได้ไม่เท่าไร ร้านรวงแถวๆนั้นก็เริ่มจะปิดกันแล้ว นอกจากจะไปเดินตลาดแล้วก็ยังแวะขึ้นไปห้างโยโดบาชิ เพื่อซื้อหูฟังด้วย (>_<) หลังจากเดินเล่นกันเสร็จก็กลับไปสถานีแล้วก็เจอร้านอาหารพอดีก็เลยตกลงว่าไปนั่งกินร้านอาหารในสถานี Ueno นั้นแหละ เพราะเรายังไม่ได้กินข้าวเย็นกันเลย หลังจากกินเสร็จก็เดินทางกลับที่พักแล้วก็จบไปอีกหนึ่งวัน

DSC_0324

ดูจากภาพเป็นเวลา 18:33 แต่จากฟ้านี่ไม่ใช่แล้ว 55

Untitled

อาหารเย็นของวัน

Standard

Leave a comment